๒…หาวิธีนำไปสู่ความสุข

หาวิธีไปสู่ความสุข
…ความเข้าใจอย่างง่ายๆคือ การที่คนเรามีความสุขนั้น เพราะเราเลือกทำสิ่งที่นำความสุขมาให้ตัวเรา
…ส่วนคนที่ไม่มีความสุขนั้น ก็เพราะเขาเลือกทำแต่สิ่งที่นำความทุกข์ความไม่พอใจมาให้ตัวเขา
เราควรเรียนรู้ว่าสิ่งใดที่เราทำแล้วจะนำความสุขมาให้ตัวเรา ซึ่งแต่ละคนก็มีความหมายของความสุขที่เฉพาะตัว
มีคนบอกว่า…คนที่มีแต่ความทุกข์ เพราะเขามัวแต่คิดวนมัวแต่คร่ำครวญถึงแต่สิ่งที่เขาไม่พอใจอยู่มากกว่าคนปกติถึงสองเท่า
และสำหรับคนที่มีความสุขนั้น เขาจะแสวงหาความรู้ที่ทำให้ชีวิตกระจ่างขึ้น แม้แต่ความล้มเหลวของตัวเขา
…สำหรับตัวคุณเองนั้น อะไรคือสิ่งที่นำความสุขมาให้???

Leave a Reply

