Hello world!….ลองใช้WordPressดู

Welcome to WordPress.com. This is your first post. Edit or delete it and start blogging!

ทิ้งข้อความหลักไว้ด้วย เดี๋ยวหาว่าเราเป็นคนไม่รู้คุณคนอีก…..ผมตระเวณไปตามเวปบอร์ดต่างๆที่มักสอนให้ทำบล็อกโดยเฉพาะฟรีบล็อก เพื่อเป็นแหล่งหาเงินบนเนท ไม่ว่าจากAdsense ,Amazon หรือติดAffiliateต่างๆอย่าง CJ หรือ ClickBank….ผมเองเคยมีประสบการณ์ทำเรื่องนี้มา เมื่อปี2549ก็ไปนั่งฟังคุณตราวุทธ์อบรมเรื่อง GooGle Make Me Rich เสียค่าอบรมไป 5,000 บาทกลับมาบ้าทำGooGle Adwordหามรุ่งหามค่ำก็ไม่เห็นได้ตังค์ซักที เห็นคนอื่นทำแล้วได้ตังค์ก็ลองดู ขาดทุนกับGooGleไปเกือบสองสามร้อยเหรียญเลยเลิก ไปซุ่มทำโฆษณาในAdcenterของ Microsoftซึ่งตอนนนั้นเป็นSearch EngineอันดับสามรองจากGooGleและYahoo ก็ทำโฆษณาดูซึ่งสินค้าหลักที่ทำให้ผมไม่ขาดทุนคือสินค้าตัวหนึ่งที่คุณ9kornเขียนเล่าให้ฟังใน www.seo.in.th คือหนังสือเตรียมสอบของระดับวิทยาลัยในอเมริกา ที่เรียกว่า CLEP ได้ค่านายหน้ามาประมาณ 12 เหรียญต่อหนึ่งชิ้น ตอนนั้นAdcenterยังไม่ค่อยมีคนโฆษณามากก็ขายได้เรื่อยๆได้กำไรเดือนละ 50 เหรียญแต่ตอนนั้นก็เสียค่าโฆษณาไปเปล่าๆกับGooGleก็ประมาณตัวเลขเดียวกันก็ถือว่าทำมาแล้วถัวเท่าต้นทุนแต่ได้ประสบการณ์ ตอนนี้หยุดทำแล้วเพราะ เจ้าค่านายหน้าลดลงครึ่งหนึ่ง ดังนั้นก็ขาดทุนไปเดือนละ30เหรียญมาสามสี่เดือนแถมยอดขายก็ตกลง คนเข้ามาโฆษณามากขึ้น แย่งกันประมูลราคาคำโฆษณามาก ก็เลยหยุด มานั่งสนใจAdsenseจากเวปคุณโซวบักท้ง(www.thaiseoboard.com ) เห็นเขาโชว์เช็ครายได้แล้วตาลุกวาวเลยฝันไปถึงการเกษียณการทำงานถ้าลองมุทำจริงๆจังๆโดยที่พื้นฐานไม่มีความรู้เรื่องคอมเลย ได้แค่เปิดคอมเช็คเมลล์ เปิดเวปไซด์ตอบกระทู้เอาสนุกไปเรื่อยๆ ก็นั่งอ่านเวปบอร์ด ไปอบรมกับคุณโซวบักท้ง ก็บ้าไปเช่าโฮสติ้ง จดทะเบียนโดเมนมาสามสี่อัน สุดท้ายจนโฮสหมดอายุ โดเมนหมดอายุยังไม่มีเวปขึ้นมาให้เห็นเป็นตัวเป็นตนก็เลยเลิก จริงๆผมอ่านในบอร์ดแล้วเห็นหลายๆวิธีในการเอาเงินมาให้มากที่สุดจากGooGle ตั้งแต่ปั่นเวป หากลวิธีการแปะป้ายโฆษณาต่างๆเพื่อหลอกล่อให้คนคลิกAdsense หรือวิธีการที่เขาเรียกกันว่าการทำหมวกดำ”Black Hat Strategy”…ผมกลับไม่ชอบวิธีการที่ไม่ได้ตรงไปตรงมาแบบนั้นเลย แม้ใจจริงผลประโยชน์มันดูหอมหวลยั่วยวนเรามาก แต่ผมกลับเลือกไม่ทำ เพราะถ้าทำแล้วคงเป็นอะไรที่ฝืนตัวเอง ฝืนสิ่งที่ตัวเองยึดมั่นอยู่ ผมไม่ได้หมายความว่า “คนที่กำลังทำนั้น ทำไม่ถูก หรือกำลังโกง” และไม่ได้ต้องการให้ใครเข้าใจว่า”ผมเป็นคนดี” เพราะผมเองไม่ใช่คนดีอะไร เป็นคนธรรมดา คนปกติที่คุณอาจเดินสวนไปสวนมาในชีวิตของคุณโดยไม่ได้มีอะไรสะดุดตาคุณเลย……ในโลกของอินเตอร์เนทที่เขาเรียกกันว่า”CyberSpace”นั้น ผมก็คลุกคลีมาตั้งแต่ปี 2538-2539 แต่ไม่ได้สนใจอะไรไปมากกว่าเปิดเมลล์ดูเวปเท่านั้น และในช่วงสองปีที่ผ่านมา ผมได้เห็นอะไรอีกมากที่ทำให้ตัวผมเปลี่ยนความคิดเปลี่ยนตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องงานประจำที่ผมกำลังทำกำลังรับผิดชอบ แต่ละวันที่ผ่านไปมีแต่ความรับผิดชอบที่มากขึ้นกับความรู้สึกตึงเครียดมากขึ้น ผมแทบไม่มีเวลาไปทำการหาเงินบนเนตตามที่เห็นและอยากลอง แต่ผมก็ยังเข้ามาทำอะไรสนุกๆในไซเบอร์สเปซนี้ บางเวปผมก็สร้างตัวตนอีกบุคลิกที่ผมไม่เคยมีและอยากมีด้วย…แค่สนุกๆ ไม่ได้หลอกหลวงใครเลย

….สรุปว่าผมโต้คลื่นมาหลายครั้ง จนครั้งนี้อยากทดลองสิ่งที่เขาเรียกว่า Blog Softwareที่ดีใช้งานง่ายดูเท่านั้นเองครับ เท่าที่ดูแล้วน่าจะสนุกดีครับ

Leave a Reply

